ในที่สุดก็มาถึงคันที่
จนได้
(พฤศจิกายน 04, 2010)
คันนี้ไม่ใช้ของใครอื่นไกล เพื่อนรัก นาม ป๋าน้อย Thaienjoy
แกบ่ายเบี่ยงกับการใส่ล้อโตมาเกือบ 2 ปี เชียร์ยางไงก็ไม่ขึ้น ขอเล่นยาง 140 ไปก่อนท่าเดียว
http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=1859.0
จนมาเมื่อเร็วๆนี้ แกท้าป๋า ว่า ถ้าจะให้แกใส่ ต้องยางญี่ปุ่น ไซ้ส์ 160/60-17 เท่านั้น จึงจะเอา ป๋ารับคำท้าทันที
ยางที่ป๋าน้อยเลือกใช้เป็นยางDunlop GPR 200 เปลี่ยนหลังเส้นเดียว หน้าคงเป็น GPR 100 ที่เพิ่งจะเปลี่ยนไปได้ไม่นาน
จำได้ไหมป๋าเคยบอกว่า ยางยี่ปุ่น 150 มันกว้าง 160 มม. แล้วยาง ยี่ปุ่นไซ้ส์ 160ละ มันจะกว้างขนาดไหน...
...กว้างเท่านี้ครับ
เปรียบกับ 150/60-17 ในรุ่นเดียวกัน
ทั้งอ้วนกว่า สูงกว่า
ลำบากแล้วตรู
สุดท้าย จะพยายามขนาดไหน ตั้งแต่เช้าตรู่จนเที่ยง ผลออกมาป๋าแพ้คำท้าครับ
ยางมันใหญ่จัด เปลี่ยนทั้งบูท แปลงทั้งสวิงอาร์ม ก็ใส่ไม่ได้
ลองกันจนสวิงอาร์มหัก(ตอนท้ายมีรูปให้ดู) ต้องเลิกครับ
ป๋าน้อยแกหัวเราะชอบใจใหญ่ แกล้งป๋าได้สำเร็จโดยไม่เสียดายของ
ออกไปเบิกสวิงอาร์มอันใหม่(1800 บาท+อุปกรณ์ควบ= 2500 บาท) สั่งยางเบอร์ 150 มาด่วน
บ่ายได้ทำต่อ ทีนี้เอาแบบดั่งเดิมที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลดีที่สุด
ออกมาแบบสบายใจ ตามนี้
ก่อนใส่ขอเทียบกับเบอร์ 140 บนแม็กเดิมเดิมก่อน
150บนแม็ก er ใหญ่กว่าเห็นๆ
เพื่อนก็เพื่อนเถอะ เปิดแพร...
หน้าม้าล้อมรอบ
พอเปิดแพรเสร็จ หน้าม้าเหลือหน้าตาอย่างนี้
ทีนี้มาดูสวิงอาร์มอันที่หักครับ
ถ่างแล้วหุบ หุบแล้วถ่าง จนเสียรูปไปเลย
อย่างที่บอก ยางที่ใหญ่ที่สุด ที่ใช้กับนินจาได้ ไม่เสียรถ ยางยี่ปุ่นต้องไม่เกิน 150 ยางยุโรป 160 เท่านั้น
ไม่อยู่ในกฏกติกา มันก็เป็นอย่างนี้ละท่าน
ปล.*เป็นการทดลองที่เจ้าของรถยินยอมเท่านั้น ไม่นำมาใช้ครับ
ป่านนี้ป๋าน้อยคงนอนหลับฝันหวานถึงของเล่นชิ้นใหม่ไปแล้ว
ระวัง น้ำยายไหย นะน้อย
ขี่ให้สนุกคร้าบ............
รับแปลงล้อ โดยผู้ที่เริ่มทำเป็นรายแรก และมีประสพการณ์ มีข้อมูลครบ ใช้เวลาคิดคำนวนเป็นเดือนกว่าจะลงตัว รถนินจา ล้อ 3.5" เป็นล้อ 4.5" ของ er6 เพื่อเพิ่มขนาดยาง ให้ดูเท่และเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ยางญี่ปุ่นขนาดที่ใหญ่ที่สุดที่ใส่ได้พอดี ไม่มีติด คือขนาด 150 ซีรี 60 ถ้าเป็นยางยุโรป จะได้ถึงเบอร์ 160/60-17 ยางยุโรป 160 กว้างเท่ายางญี่ปุ่น 150 สนใจติดต่อ เอริค 081-3004898
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น